Khe Sanh, mát mẻ quanh năm nên được nhiều người gọi là "tiểu Đà Lạt" ở vùng cao Quảng Trị.

Nhắc đến Quảng Trị, du khách thường nghĩ ngay đến những đau thương mất mát do chiến tranh, thiên tai lũ lụt, sự khô cằn của nắng và gió Lào. Nhưng Quảng Trị vẫn có nơi tràn ngập chất thơ do mẹ thiên nhiên ban tặng, đó là phố núi Khe Sanh.

Thị trấn Khe Sanh nằm ở phía tây Quảng Trị, cách trung tâm TP.Đông Hà tầm 60 km. Khí hậu ở đây khác biệt so với khí hậu chung của toàn tỉnh, được ví là "tiểu Đà Lạt". Một ngày ở Khe Sanh trải qua trọn vẹn 4 mùa: sáng sớm mờ sương, trưa đến nắng ấm, chiều xuống se lạnh, đêm đến giá lạnh.

Những năm gần đây, nhiều người đã biết đến Khe Sanh nhiều hơn. Nhiều doanh nghiệp tư nhân đã đầu tư các cơ sở homestay nghỉ dưỡng, quán cà phê "chill"... giúp Khe Sanh thu hút lượng khách du lịch đáng kể.

H.Hướng Hóa (Quảng Trị) nay là thủ phủ điện gió

Khe Sanh mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng nhưng khung cảnh không kém phần hùng vĩ bởi trập trùng đồi núi. Ngoài thời tiết mát mẻ, cảnh vật và vẻ đẹp tiềm ẩn khác cũng rất đáng khám phá.

Sát biên giới Việt - Lào nên ẩm thực nơi đây cũng khác biệt, ảnh hưởng của nước bạn Lào, phù hợp cho những người đam mê ăn uống đến đây khám phá.

Nhiều điểm đến khác cũng dần được biết đến nhiều, khiến ai đã đến Khe Sanh cũng muốn trải nghiệm một lần: thăm vườn hoa Chân Trời, cây cô đơn, cắm trại qua đêm tại Homi Camp, thăm cánh đồng điện gió...

Cùng trải nghiệm qua một số địa điểm đặc biệt khi đặt chân đến "tiểu Đà Lạt" Khe Sanh:

Quán cà phê view "triệu like" Homie

Homie nằm bên sườn đèo ngay Quốc lộ 9B, thượng nguồn sông Thạch Hãn. Với tiết trời sương mờ, tách trà nóng hay ly cà phê ngồi nhâm nha có thể giúp bạn bắt trọn góc nhìn toàn cảnh tuyệt phẩm.

Quán cà phê xoay mặt ra hướng sông, núi

Vườn hoa chân trời

Cánh đồng hoa rộng lớn với nhiều loại hoa khác nhau khoe sắc, rực rỡ sắc xuân, phù hợp để các gia đình đến lưu giữ kỷ niệm đẹp qua những bức hình đầu năm.

Vườn hoa khoe sắc

Vườn hoa mới chỉ mở thí điểm trong vòng 2 năm nhưng đã rất nổi tiếng, nhiều người biết đến bởi không gian quyến rũ.

Đông vui ở... "cây cô đơn"

Đây có lẽ là địa điểm "hot" nhất trong khoảng thời gian vừa qua. "Cây cô đơn" vươn mình mạnh mẽ giữa ranh giới đất và nước, tạo nên khung cảnh đẹp bên cạnh bãi cỏ và hồ nước xanh.

Cây cô đơn ở Khe Sanh

Phía xa xa là cánh đồng điện gió, tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh nên thơ. Đêm đến, nhiều nhóm bạn, nhiều gia đình đến đây cắm trại, thổi lửa qua đêm vì say mê vẻ đẹp khung cảnh nơi này.