Từ chối tiếp nhận khách, có lời lẽ kỳ thị, xúc phạm, một khách sạn ở Đà Lạt bị cơ quan chức năng xử phạt 8 triệu đồng.

Ngày 2/2, UBND TP Đà Lạt ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với nữ doanh nhân 57 tuổi (Giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel) vì có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch (4 triệu đồng) và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định (4 triệu đồng).

Khách sạn nằm tại phường 3, TP Đà Lạt, ngoài dịch vụ lưu trú còn có quán cà phê lớn, nơi chụp ảnh cho du khách. Ảnh: Dream Flower Hotel

Theo thông tin xác minh, trong dịp Tết Nguyên đán, một nữ du khách đến từ Bình Thuận đã đặt phòng và thanh toán. Nhưng khi người này đến nơi, chủ khách sạn từ chối tiếp nhận với lời lẽ kỳ thị, xúc phạm và "phân biệt đối xử". Nữ du khách đã quay video và đưa lên mạng xã hội phản ánh.

Nhận được nguồn tin trên, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Đà Lạt đã tới Dream Flower Hotel, phường 3, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch với nữ giám đốc quản lý khách sạn này và liên hệ xin lỗi nữ du khách.

Theo ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, lâu nay thành phố đã công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của du khách và người dân địa phương về các sai phạm trong hoạt động du lịch.

"Tất cả các phản ánh qua đường dây nóng đều được xác minh, xử lý nhanh nhằm bảo vệ quyền lợi của du khách, đồng thời chấn chỉnh các sai phạm, lệch lạc của các đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch", ông Kiệt nói.

Nguồn: Vnexpress